linhphandr@gmail.com
+84 978 522 626

Nghỉ việc - Cơ hội để chúc phúc hay chia ly từ đây?

Cám ơn anh Minh Le về chuỗi bài văn hóa nghỉ việc của anh, anh đã tạo cảm hứng cho em chia sẻ bài này.

 Hồi mình mới bắt đầu có ý định chuyển công tác từ bệnh viện tỉnh Lâm Đồng về Tiền Giang theo chồng (một lý do khá chính đáng), lúc đó mọi người cũng tiếc, cũng muốn níu kéo mình nhưng "lực bất tòng tâm", mình nhớ câu nói của sếp cũ mình mà thấy ấm áp mãi khi nhớ về: làm ở đâu cũng là làm, cũng là phục vụ bệnh nhân, miễn là mình luôn làm việc hết tâm, hết sức, hết lòng vì bệnh nhân là được, rồi chúc phúc cho nhau trên con đường sắp tới và giữ liên lạc để hỗ trợ nhau khi cần. Vậy nên cho tới thời điểm này, mình vẫn cảm thấy biết ơn sự tử tế ấy khi mình nghỉ việc. Và Lâm Đồng là nơi mình luôn muốn quay về để chung tay góp sức cùng anh chị em đồng nghiệp y tế cho đến tận bây giờ.

 
Mình có được nghe chia sẻ nội dung khá hay của Thầy Phan Văn Trường về văn hóa nghỉ việc. Thầy có chia sẻ: có một công ty nọ, khi nhân viên nghỉ việc, ngoài việc hoàn tất thủ tục nghỉ theo luật pháp, trong chính sách của tổ chức ấy có một quy định khá hay và mình nghỉ nó rất có tình, rằng buổi trao quyết định nghỉ việc cho nhân viên được tổ chức một cách trang trọng, có thể không cần quá long trọng, tiệc tùng nhưng nó cần thể hiện sự tôn trọng, ấm áp. Đây là dịp sếp cám ơn nhân viên đã cống hiến cho tổ chức trong thời gian qua, trao giấy quyết định và chúc phúc nhau trên con đường sắp tới. Mình nghĩ điểm này rất hay, nghỉ việc nhưng người ra đi cảm thấy nhẹ nhàng, ấm áp với những cảm xúc tích cực. Người ở lại cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, đồng thời hành động đó sẽ củng cố niềm tin cho nhân viên ở lại.
 
Chính vì vậy, khi hỗ trợ xây dựng quy trình nghỉ việc cho nhân viên, mình đã thêm bước này. Mình nghĩ nó không quá tốn kém, ban lãnh đạo có thể lồng ghép vào giao ban bệnh viện, một món quà nhỏ xinh được trao làm kỷ niệm, thậm chí chẳng cần quà cũng được. Quan trọng nhất vẫn là trân trọng những cống hiến của nhân viên và thật lòng chúc phúc cho nhau trên chặng đường sắp tới là ổn.
Mọi người thì nghĩ sao?
 

BS Phan Thị Lan Viên
THÔNG TIN KHÁC

Bản quyền thuộc về CLB QLCL-ATNB

© 2014 Thiết kế bởi QPS Team